5 điều bạn nên biết khi thuê một nhà tư vấn SEO

Thảo luận trong 'Joomla! SEO' bắt đầu bởi joomlaseo, 1/6/13.

  1. joomlaseo

    joomlaseo Thành viên mới

    Mặc dù những kiến thức cơ bản về lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể được hiểu và áp dụng một cách dễ dàng bởi những người lập trình web nghiệp dư nhất, bạn vẫn cần phải cân nhắc khi quyết định thuê một đại lý tư vấn về SEO.

    Có thể bạn quá bận rộn với việc kinh doanh mà quên đầu tư một lượng thời gian cần thiết vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của website công ty bạn. Hoặc cũng có thể là những kỹ thuật cơ bản mà bạn áp dụng đã không còn đủ sức cạnh tranh với những đối thủ đang dẫn đầu trong lĩnh vực này.

    Nếu vậy, bạn cần phải luôn ghi nhớ 5 điều ưu tiên khi tìm kiếm một nơi để phát triển SEO của công ty bạn:

    1. Kinh nghiệm

    Trong bối cảnh các công cụ tìm kiếm thay đổi thuật toán liên tục, bạn cần phải định vị được một nhà tư vấn đã có kinh nghiệm trong việc xử lý những cập nhật thường xuyên của bộ máy tìm kiếm mà không phải đánh đổi hiệu quả của chiến dịch. Bạn có thể lướt qua website của mỗi ứng viên để xem kinh nghiệm SEO, cũng như bất cứ nghiên cứu tình huống nào minh họa cho những thành công trước đây.

    Nhưng đừng vội đánh giá kinh nghiệm dựa trên số năm làm việc của những nhà tư vấn SEO. Mặc dù đa số công ty lấy việc cập nhật hằng ngày làm ưu tiên hàng đầu, bạn có thể sẽ đối mặt với một công ty lâu năm sử dụng những phương pháp tối ưu đã lỗi thời. Trong trường hợp này, hãy kết hợp những năm kinh nghiệm đó với những yếu tố sau đây:

    Đọc thêm: 5 yếu tố cơ bản của SEO mà bạn không cần phải quan tâm quá mức.

    2. Kết quả

    Đặc biệt chú ý đến những kết quả mà những nhà tư vấn cam kết mang lại. Cụ thể hơn, nên tránh xa những nhà tư vấn cam kết sẽ đưa trang web của bạn xuất hiện ở trang đầu tiên của Google trong một khoảng thời gian cụ thể. Nếu bạn không xác định những từ khóa không mang tính cạnh tranh, đơn giản là bạn sẽ không thể tính toán được lượng thời gian cần để đạt được thứ hạng cao cho tất cả những cụm từ khóa.

    Thay vào đó, hãy hỏi những ứng cử viên của bạn: họ đã lên kế hoạch như thế nào để đo lường mức độ thành công chiến dịch của bạn-xét trên một lượng truy cập cụ thể hay một mức độ thực hiện hành vi sau khi truy cập trang web, một số lượng các liên kết được xây dựng nên hay một thứ hạng nhất định đạt được qua thời gian. Thực tế, cần phải mất đến 6 tháng hoặc 1 năm-hoặc thậm chí lâu hơn-để có được thứ hạng tốt cho những cụm từ khóa cạnh tranh vừa phải. Vì vậy, nếu một đại lý đề nghị bạn một thứ gì đó nghe quá tốt đến nỗi không thể trở thành sự thật được, thì có lẽ đúng là như vậy.

    3. Hiện diện công nghiệp

    Khi bạn đã bắt đầu rút gọn lại danh sách những trung tâm tư vấn SEO tiềm năng, hãy nhìn vào hiện diện công nghiệp của mỗi công ty. Liệu những ứng viên của bạn:

    - Có thường xuyên đăng những bài viết của cộng tác viên về những website tin tức hàng đầu trong ngành công nghiệp tìm kiếm, như là Search Engine LandVùng đất công cụ tìm kiếm, Tạp chí công cụ tìm kiếm(Search Engine Journal) hay Theo dõi công cụ tìm kiếm (Search Engine Watch) hay không?

    - Có xuất bản những báo cáo nghiên cứu chuyên sâu dựa trên những nghiên cứu và kinh nghiệm của riêng họ hay không?

    - Có tham gia những hội thảo công nghiệp nổi tiếng hay không?

    Nhưng nếu bạn quan tấm đến việc phung phí những nguồn lực có hạn của mình vào một đại lý ít ai biết đến, có thể bạn sẽ muốn được bình tĩnh lựa chọn một tư vấn viên có một sự hiện diện công nghiệp nổi tiếng. Đó là một cách để biết chắc là bạn đang có một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và biết được công việckhả năng hoàn thành công việc của họ.

    Đọc thêm: Làm thế nào để thiết kế những URL thân thiện (video)

    4. Ý kiến phản hồi của khách hàng

    Hãy liên lạc với những nhà tư vấn SEO mà bạn đang cân nhắc và tìm kiếm những ý kiến tham khảo của khách hàng. Đừng chỉ đơn giản đọc những giấy giới thiệu được xuất bản trên website của họ. Bất cứ ai cũng có thể viết những lời giới thiệu đó hoặc trả tiền cho người khác nhờ viết những lời phê bình đầy thiên vị. Hãy yêu cầu mỗi đại lý SEO cung cấp cho bạn những thông tin liên lạc của ít nhất 3 đến 5 người giới thiệu. Bất cứ đại lý hợp pháp nào cũng sẽ sẵn sàng có những thông tin này, vì vậy hãy thận trọng với những công ty từ chối cung cấp những thông tin này.

    Sau đó hãy liên hệ với những khách hàng của nhà tư vấn để tìm ra liệu những dự án của họ có thành công hay không và liệu họ có hợp tác với đại lý nữa không. Việc kiểm tra nguồn giới thiệu này có thể cung cấp một lượng lớn thông tin giúp bạn quyết định liệu nhà tư vấn có phải là sự lựa chọn phù hợp cho mục tiêu tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm của bạn hay không.

    5. Chi phí

    Tất nhiên, phí cho nhà tư vấn là một vấn đề cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Một số ít trong chúng ta không đặt ra giới hạn ngân sách cho việc marketing, vì vậy bạn sẽ cần phải đưa cả chi phí vào trong việc quyết định mục tiêu SEO nào nên theo đuổi và nên hợp tác với đại lý nào. Khi nói chuyện với những đại lý SEO về các dự án tiềm năng, hãy thẳng thắn về những khoản ngân sách. Một trung tâm tư vấn tốt sẽ cho bạn một vài ý tưởng về những việc bạn có thể làm với mức ngân sách hiện tại, cũng như chia sẻ với bạn liệu có thể làm được trong mức giới hạn chi tiêu đó hay không.

    Trong khi việc đánh giá những yếu tố khác nhau có thể xem là một sự đầu tư thời gian có ý nghĩa-đặc biệt khi bạn đang suy nghĩ về việc thuê một nhà tư vấn SEO để tiết kiệm thời gian của mình-bạn nên thấy rằng những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp dựa trên bởi những thành công vượt trội của chiến dịch.

    Nguồn: ST
  2. onlineprince

    onlineprince Thành viên mới

    kinh nghiệm và chi phí luôn luôn được đặt lên hàng đầu :D
  3. nqtung

    nqtung Thành viên mới

    Mình thấy quan trọng nhất vẫn là kết quả cuối cùng có lên top được hay không?

Chia sẻ trang này