10 yếu tố ảnh hưởng quyết định mua hàng online

Thảo luận trong 'Joomla! SEO' bắt đầu bởi joomlaseo, 12/6/13.

  1. joomlaseo

    joomlaseo Thành viên mới

    [​IMG]

    10 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG ONLINE.
    1. Yếu tố quan trọng cửa hàng
    Chất lượng sản phẩm 56%, giao hàng miễn phí 49%, dễ hoàn trả 35%, ý kiến từ người khác 33%, hình ảnh trực quan 30%, danh mục to lớn 26%, thanh toán nhanh chóng 24%, nhiều tùy chọn 24%, kích thước đặt biệt 12%, sản phẩm mới 10%.
    2. Website và thói quen mua sắm
    Giá cả cạnh tranh 80%, bán hàng trực tuyến 62%, thời gian giao hàng 54%, in-store pickup 45%, uy tín 38%, đánh giá trực tuyến của khách hàng 38%, dùng thử 36%, store pickup 33%, truyền miệng 32%, mạng xã hội 18%.
    Quyết định In-store tăng so với Pre-store: 70% năm 1995 lên 76% năm 2012.
    62% người tiêu dùng tìm hiểu các mặt hàng giá trị lớn tại cửa hàng trước khi đặt mua trực tuyến.
    9 trên 10 người tiêu dùng nói rằng đã xem video về sản phẩm công nghệ họ định mua.
    Mua gì trên mạng?
    - 54% người tiêu dùng sở hữu Smartphone.
    - 76% sử dụng Smartphone trong khi mua sắm.
    - 50% sử dụng Smartphone để tìm hiểu giá cả khuyến mã, thông tin và đánh giá sản phẩm.
    3. Mạng xã hội đã tác động như thế nào?
    - 81% bài giới thiệu từ bạn bè ảnh hưởng quyết định mua sắm của họ.
    - 30% quan tâm đến thương hiệu mà bạn bè họ nhắc tới.
    - 38% các bà mẹ mua những nhãn hàng họ đã “Like” trên Facebook.
    - 44% ưa thích những nhãn hàng có hình ảnh trực quan sinh động trong các bài viết của mình.
    - 40% ưa thích những nhãn hàng thường cập nhật “Status”.
    - 37% ưa thích những nhãn hàng được đề cập trong video.
    4. Quốc tịch sản phẩm?
    - 4 trên 5 người tiêu dùng quan tâm nhãn hàng “Made in the USA”. 76% những người này ó xu hướng mua hàng nhiều những mặt hàng có xuất xứ từ Mỹ.
    - 57% ít ưa chuộng những mặt hàng được sản xuất tại Trung Quốc.
    Nguồn: Sưu tầm – Biên dịch: inboundcafe.com
  2. onlineprince

    onlineprince Thành viên mới

    bài viết cũng đúng. mình thấy uy tín là điểm quang trọng nhất trong kinh doanh trực tuyến ko có uy tín thì chả ma nào thèm. mình đã tham khảo 1 số và đa phần là ng ta rất mất long tin vào mua bán trên mạng vì chất lượng sản phẩm

Chia sẻ trang này